ถาม - ตอบ Trilingual Plus แตกต่างจากหลักสูตรปกติ (ภาคไทย) และหลักสูตรนานาชาติ อย่างไร นอกเหนือจากรายวิชาพื้นฐานตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2551 ของประเทศไทยแล้ว รูปแบบการเรียนรู้ไตรภาษาจัดให้มีรายวิชาเพิ่มเติมเป็นภาษาอังกฤษและภาษาจีน สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ในการสร้างผู้เรียนและพลโลกแห่งศตวรรษที่ 21 หากไม่มีพื้นฐานภาษาจีนเลย สมัครเข้าเรียนได้หรือไม่ ได้ นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ของรูปแบบการเรียนรู้ไตรภาษา จะเริ่มเรียนรู้การเขียนอักษรจีนตัวย่อพร้อมกัน และตลอดระยะเวลา 3 ปี นักเรียนจะได้ฝึกฝนทักษะสื่อสารในสถานการณ์ต่าง ๆ และเรียนรู้ไวยากรณ์ที่จำเป็นเมื่อเผชิญสถานการณ์เหล่านั้น รูปแบบการเรียนรู้ไตรภาษาเปิดรับสมัครนักเรียน ม.4 หรือไม่ ขณะนี้เปิดสอนในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-3 นอกเหนือจากวิชาที่เรียน มีกิจกรรมอะไรให้นักเรียนเข้าร่วมบ้าง รูปแบบการเรียนรู้ไตรภาษาจัดกิจกรรมหลากหลายรูปแบบเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้และเจตคติที่ดีของนักเรียน ชมรม (Clubs) ในแต่ละภาคเรียนอาจารย์ชาวต่างประเทศจะจัดชมรมให้กับนักเรียนซึ่งมีความหลากหลาย เช่น ชมรมวิทยาศาสตร์ ชมรมงานประดิษฐ์ ชมรมทำอาหาร ชมรมถ่ายภาพและตัดต่อวิดีโอ ชมรมดนตรีและการแสดง นักเรียนสามารถเลือกเข้าได้ 1 ชมรมตามความสนใจของตนเอง เพื่อให้ผู้เรียนค้นหาตัวตนและเป็นแนวทางในการเลือกเรียนวิชาเอกในระดับมัธยมศึกษาตอนปลายต่อไป ทัศนศึกษา (Field Trips) จัดขึ้นปีละ 2 ครั้ง ณ แหล่งการเรียนรู้ที่สนับสนุนและสอดคล้องกับเนื้อหาที่เรียนในแต่ละระดับชั้น การอบรมเชิงปฏิบัติการ และ กิจกรรมภายในโรงเรียน จัดขึ้นเป็นระยะในระหว่างภาคเรียนหรือตามเทศกาลสำคัญต่าง ๆ เพื่อเป็นโอกาสให้นักเรียนได้ทำความรู้จักกัน เปิดรับองค์ความรู้ใหม่ ๆ และเรียนรู้จากการลงมือปฏิบัติ การแข่งขันทักษะทางวิชาการ และ การประกวดความสามารถ จัดขึ้นในระหว่างภาคเรียน ซึ่งนักเรียนสามารถเข้าร่วมได้ตามความสนใจและความสามารถของตนเอง เช่น การคัดเลือกพิธีกร การแข่งขันสะกดคำศัพท์ภาษาอังกฤษ